Đến thời người dùng tự định phí bảo hiểm ô tô

Đăng ngày 24/07/2023

Khi ô tô đã phổ biến và trở thành phương tiện di chuyển thuận tiện hàng đầu trong cuộc sống, bảo hiểm ô tô cũng đến giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ. Đến giai đoạn này, chi phí bảo hiểm trở thành yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn bảo hiểm của người tiêu dùng. Nhưng làm sao để chọn được sản phẩm chi phí phù hợp mà chất lượng vẫn đảm bảo? 

Băn khoăn tìm mua bảo hiểm chi phí phù hợp

Các sản phẩm bảo hiểm ô tô thông thường trên thị trường chủ yếu vẫn có cách tính chi phí tương đồng nhau và dựa trên các yếu tố chung như loại xe, khu vực sinh sống… Nhiều người dùng vẫn thường thắc mắc về chi phí bảo hiểm và không hiểu rõ vì sao họ phải chi trả mức chi phí như vậy trong khi nhóm khách hàng này thường lái xe an toàn, ít va chạm, ít dẫn đến khiếu nại bồi thường bảo hiểm. 

“Tôi năm nào cũng mua bảo hiểm vật chất cho xe hơi nhưng bình thường cũng chỉ di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố, không va chạm gì. Có năm mua bảo hiểm xong để đó chứ cũng không có dịp dùng đến, lắm khi cũng thấy tiếc nhưng vì bảo hiểm là cần thiết, đề phòng nên vẫn cần phải mua”, anh Như Tùng (Hà Nội) tâm sự.

Điều anh Tùng chia sẻ cũng là nỗi niềm của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Bảo hiểm ô tô là sản phẩm không thể thiếu khi sử dụng xe, tuy nhiên xét về chi phí, nhiều người cảm thấy chưa được công bằng bởi hiếm khi cần bồi thường nhưng vẫn phải trả mức tương đương các đối tượng khác. Trên thực tế, đây vẫn là một tâm lý cản trở người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm rủi ro khác, không chỉ riêng bảo hiểm ô tô.

Bên cạnh đó, người dùng cũng thường gặp khó khăn trong việc tự quản lý hành trình lái xe của mình và các vấn đề không an toàn có thể gặp phải trong quá trình lái xe. Nhiều ứng dụng hỗ trợ lái xe đã ra đời, tuy nhiên vẫn chưa thực sự toàn diện bởi mới chỉ hạn chế ở một số tiêu chí như chỉ dẫn đường, cảnh báo tốc độ lái xe, cảnh báo biển báo. 

Để đáp ứng được nhu cầu của từng đối tượng người dùng nhằm đưa ra sản phẩm tối ưu nhất, các nhà phát triển bảo hiểm đã vận dụng công nghệ Telematics nhằm tăng tính công bằng giữa các khách hàng lái xe an toàn, ít rủi ro với các khách hàng quản lý rủi ro chưa tốt. 

Cụ thể, bảo hiểm áp dụng Telematics sẽ dựa trên dữ liệu về các hành trình lái xe của người dùng như tốc độ, các thói quen lái xe để đánh giá điểm lái xe. Với những người lái xe an toàn, ít rủi ro hơn sẽ nhận mức phí bảo hiểm tốt hơn, từ đó tiết kiệm được một khoản chi phí bảo hiểm. Đồng thời, khác với bảo hiểm truyền thống, bảo hiểm ứng dụng Telematics còn khuyến khích và hỗ trợ trong việc duy trì cách lái xe an toàn, tuân thủ luật lệ giao thông, tạo động lực cho người dùng trở thành một người lái xe tốt. 

Lái xe càng tốt – Tiết kiệm càng nhiều với BaoViet Go

Hiểu rõ nhu cầu của người dùng, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiên phong triển khai chương trình bảo hiểm vật chất xe oto BaoViet Go đáp ứng nhu cầu người dung. Trong giai đoạn đầu đưa vào ứng dụng, BaoViet Go vận hành theo chương trình Pay-How-You-Drive, theo đó định phí trên cơ sở điểm lái xe, người có điểm lái xe cao được ưu đãi với mức phí tốt hơn hẳn những người lái xe có điểm số thấp. 

Tại Việt Nam, các ứng dụng hỗ trợ lái xe vẫn còn khá hạn chế, chủ yếu mới chỉ dừng lại ở mức cảnh báo tốc độ, biển báo và chưa có công cụ nào hỗ trợ người dùng một cách toàn diện trên quãng đường di chuyển. Cũng bởi vậy, nhiều thói quen lái xe chưa an toàn của người lái không được phát hiện và gợi ý sửa chữa. 

Các thói quen xấu như tăng tốc đột ngột, sử dụng điện thoại trong khi lái xe, không chấp hành luật lệ an toàn giao thông… là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các tình huống nguy hiểm, va chạm gây rủi ro thiệt hại trong giao thông hàng ngày. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm bảo hiểm để giảm chi phí thiệt hại khi có sự cố, việc nâng cao tay lái và xây dựng một thói quen lái xe an toàn càng cần được chú trọng để ngăn chặn, hạn chế các tình huống xấu xảy ra, vừa mang lại sự bình an đối với bản thân người lái vừa giảm thiểu sự thiệt hại về người và tài sản cho toàn xã hội.

Đây cũng chính là lý do mà Bảo hiểm Bảo Việt đã hợp tác với các đối tác nước ngoài như Munich Re (Singapore) từ năm 2018 để nghiên cứu và triển khai công nghệ Telematics vào bảo hiểm ô tô nhằm mang lại sản phẩm tối ưu nhất tới khách hàng.

Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng BaoViet Go trên Apple Store hoặc Google Play, cài đặt trên điện thoại thông minh và mang theo bên mình khi lái xe. Bên cạnh việc giúp người dùng quản lý lại hành trình, quãng đường đi, BaoViet Go sẽ tính điểm lái xe dựa trên các chỉ tiêu về tay lái vững chắc, cách xử lý tình huống, mức độ an toàn và mức độ thoải mái khi lái xe. Ứng dụng sẽ ghi nhận, đồng thời đưa ra các gợi ý để người dùng vừa cải thiện hành vi lái xe của mình tốt hơn, an toàn hơn vừa gia tăng điểm số. BaoViet Go có thể linh hoạt trong việc bật/tắt app khi lái xe muốn quản lý hành trình hoặc không. 

Hiện BaoViet Go đang được cung cấp và cài đặt miễn phí cho khách hàng tham gia bảo hiểm vật chất ô tô của Bảo hiểm Bảo Việt từ quý 2/2023. Dựa trên hành vi lái xe an toàn của mình, khách hàng có thể đạt được các mức thưởng khác nhau, ưu đãi lên đến 20% phí bảo hiểm năm. Mức thưởng sẽ được cập nhật trên ứng dụng hàng tháng và hoàn tiền cho khách hàng ngay trong 30 ngày kể từ ngày kết thúc hợp đồng bảo hiểm, giúp khách hàng tiết kiệm được một phần chi phí bảo hiểm đáng kể trong quá trình tham gia. 

Bên cạnh áp dụng công nghệ hiện đại, Bảo hiểm Bảo Việt vẫn đồng thời duy trì đảm bảo an toàn thông tin và chất lượng sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Có thể nói, với BaoViet Go, tính công bằng, minh bạch và cá nhân hóa chi phí bảo hiểm được đề cao, đồng thời vẫn đảm bảo các lợi ích của gói bảo hiểm thông thường cho khách hàng. Đồng thời, thói quen lái xe an toàn sẽ dần được cải thiện tốt hơn, giúp xây dựng một môi trường giao thông an toàn và bền vững.

Ngay bây giờ, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin về chương trình bảo hiểm BaoViet Go có thể truy cập ngay website https://baovietonline.com.vn/ hoặc Hotline 1900558899.