Câu hỏi thường gặp Thanh toán trực tuyến

Trang web này hiện hỗ trợ những hình thức thanh toán nào?

Hiện website bán bảo hiểm trực tuyến www.baovietonline.com.vn của Bảo hiểm Bảo Việt đang hỗ trợ ba hình thức thanh toán:

- Thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ thanh toán quốc tế mang nhãn hiệu: Visa, MasterCard, American Express, JCB.

- Thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ ATM nội địa được phát hành bởi các ngân hàng sau:

- Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt: nhân viên kinh doanh của Bảo hiểm Bảo Việt sẽ đến thu tiền mặt và cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm./>

Thẻ của tôi có cần phải đăng ký chức năng thanh toán trên Internet với Ngân hàng không?

Để thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến, thẻ của bạn phải được đăng ký chức năng thanh toán trên Internet. Một số Ngân hàng sẽ không tự động kích hoạt chức năng này khi phát hành thẻ cho bạn.

Bạn có thể liên hệ với Ngân hàng (số điện thoại sau mặt thẻ) để biết thẻ của bạn đã được đăng ký thanh toán trên Internet hay chưa đăng ký.

Tại sao thẻ của tôi bị từ chối, giao dịch thanh toán không thành công?

Giao dịch thanh toán không thành công có thể do nhiều nguyên nhân và được hiển thị tại màn hình khi thực hiện thanh toán. Bạn tham khảo các nguyên nhân sau:

- Chưa đăng ký chức năng thanh toán trên Internet với Ngân hàng phát hành thẻ;

- Nhập sai thông tin thẻ.

Để biết nguyên nhân chính xác, vui lòng liên hệ với Ngân hàng phát hành thẻ.

Mật khẩu OTP trong giao dịch thanh toán thẻ ATM nội địa là gì?

Đây là mật khẩu dùng 1 lần (One Time Password) được sử dụng khi thực hiện thanh toán trực tuyến. Mật khẩu này có thể lấy từ tin nhắn của Ngân hàng gửi đến điện thoại của bạn hoặc do thiết bị Token Key sinh ra.

Mật khẩu OTP lấy từ tin nhắn của ngân hàng: Ngân hàng sẽ tự động gửi tin nhắn có mật khẩu OTP cho bạn khi bạn thực hiện giao dịch thanh toán hoặc khi đăng nhập để sử dụng dịch vụ thanh toán qua mạng (ví dụ: Vietcombank).

Mật khẩu OTP lấy từ token: Nhiều ngân hàng (ví dụ: Techcombank) khi bạn đăng ký sử dụng thanh toán trực tuyến trên internet, bạn sẽ được cấp một thiết bị sinh mật khẩu OTP. Mỗi lần đăng nhập bạn chỉ cần nhập mật khẩu OTP trên thiết bị token là được.

Thông tin thẻ mà tôi đã nhập trên website có được bảo vệ an toàn hay không?

Bảo Việt xử lý giao dịch trực tuyến một cách an toàn trên môi trường Internet. Thông tin tài chính của bạn sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức bảo mật SSL (Secure Sockets Layer - SSL). SSL bảo đảm thông tin giao dịch của bạn với các máy chủ của chúng tôi là riêng tư và các thông tin trong giao dịch đó là an toàn và chỉ được chuyển đến hệ thống máy chủ của chúng tôi.

Việc thực hiện hoàn tiền cho tôi khi hủy mua dịch vụ được thực hiện như thế nào?

Đối với các đơn hàng được Bảo Việt đồng ý hủy mua dịch vụ, Bảo Việt sẽ gửi thông báo tới bạn. Tiền mua dịch vụ sẽ được hoàn trả vào tài khoản thẻ của bạn tại ngân hàng.

Nếu tôi không nhận được kết quả thanh toán tại trang thanh toán, tôi phải làm gì?

Nếu sau quá 30 giây bạn không nhận được bất cứ kết quả thông báo nào tại trang thanh toán hoặc thông báo hiển thị không rõ ràng kết quả. Bạn vui lòng liên hệ với Bảo Việt để nhận được kết quả giao dịch. Bạn không nên thực hiện tiếp giao dịch để tránh trường hợp bị trừ tiền thêm một lần nữa.